8 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÁNG SỢ NHẤT TRUNG QUỐC

Dưới đây là 8 địa điểm du lịch Trung Quốc đáng sợ cho những tín đồ thích “mạo hiểm” và yêu thích sự “kinh dị”.

1. 魔鬼城 (thành phố của Quỷ)

Thành phố này là nơi du khách có thể nghe thấy những âm thanh đáng sợ như tiếng hổ gầm, tiếng voi rống, tiếng phụ nữ la hét và trẻ con gào khóc dù nơi đây không có một bóng người, chắc có lẽ chỉ có Trung Quốc mới có. Đây là một khu vực bị lãng quên nằm trong sa mạc thuộc thành phố Tân Cương.

Thành phố khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn và nguyên sơ, với gò đất cao thấp khác nhau cùng nhiều tòa lâu đài cổ xưa mang phong cách thời Trung Cổ. Tương truyền các lâu đài được hình thành nhờ khí hậu khô và gió cát tạc nên hình thù của đá, biến một số trông như cung điện kiêu hãnh giữa sa mạc, một số lại đáng sợ như khuôn mặt quỷ khóc. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, điều thu hút khách du lịch hơn cả chính là âm thanh huyền bí của thế giới tự nhiên tuyệt vời nơi đây.

2. 紫禁城 (Tử Cấm Thành)

Tử Cấm Thành – di tích lịch sử đầy tráng lệ, uy nghi không chỉ gắn liền với những màn tranh quyền đoạt vị đẫm máu mà còn nổi tiếng với những câu chuyện ma quái. Theo lời kể của những người lính gác, khi họ đi tuần vào ban đêm, họ thường nhìn thấy rất nhiều cung nữ và hoạn quan đi ngang qua.

Khi người lính gác tưởng đó là khách du lịch đột nhập và yêu cầu dừng lại thì họ hốt hoảng nhận ra, “người” quay lại không có mặt và đầu tóc rũ rượi. Nhiều người cũng cho biết, lý do Cố Cung này thường chỉ mở cho khách tham quan tới 4 rưỡi chiều bởi vì khi đến 5h, không khí ở đây thường rất âm u và lạnh lẽo. Đặc biệt, rất nhiều vị khách tham quan đã kể lại việc họ nghe thấy tiếng than khóc của phụ nữ trong mọi ngóc ngách nơi này.

3. 广沪大会堂 (Nhà hát hội quán Hồ Quảng)

Vào năm 1807, một nhà từ thiện đã xây dựng một ngôi nhà ở Quảng Đông làm nơi trú ẩn cho những người vô gia cư nghèo đói, ốm yếu và trẻ em lang thang. Người ta đồn rằng ngôi nhà đó được xây trên một ngôi mộ cổ. Sau này khi căn nhà trở thành trụ sở chính giữa tỉnh Quảng Đông và Hồ Nam, thỉnh thoảng người xung quanh lại nghe thấy tiếng khóc và tiếng hét trong khi xung quanh không có một bóng người. Họ truyền tai nhau rằng nếu như có ai đó ném đá hay rác vào trong sân thì ngay lập tức sẽ có tiếng quát mắng vọng ra dù trong nhà không có ai. Hiện nay ngôi nhà đã được đổi tên thành Nhà hát hội quán Hồ Quảng thuộc hệ thống nhà hát Bắc Kinh, chuyên diễn các vở kinh kịch nổi tiếng phục vụ khách tham quan

4. Làng Phong Môn

Nằm ở ngoại thành của thành phố Thẩm Dương, tỉnh Hà Nam, làng Phong Môn nổi tiếng với cái tên “làng Ma”. Bao quanh ngôi làng này là những ngọn núi cao chót vót và một dòng sông trải dài, ngôi làng có 39 căn nhà với 200 phòng, được xây theo kiến trúc từ đời nhà Minh và nhà Thanh nhưng không một ai dám sống tại đây. Điều bí ẩn và rùng rợn là câu chuyện về một chiếc ghế gỗ, người ta truyền tai nhau rằng bất cứ ai ngồi lên chiếc ghế này về sau đều chết bất đắc kỳ tử.

5. Làng cổ Lạc Dương

Ngôi làng này nằm ở một huyện miền núi xa xôi cách Vĩnh Gia, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang khoảng 100km, làng cổ Lạc Dương là một vùng phong cảnh đẹp như tranh vẽ với tuổi đời lên tới 5-600 năm. Bởi vì giao thông không thuận tiện nên ngôi làng vẫn giữ được vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu, bầu không khí ở đây vô cùng trong lành. Đây từng là một điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách cho đến năm 2000, hàng trăm dân làng đã thiệt mạng một cách bí ẩn tại nơi này và sự xuất hiện của hai cơn cuồng phong đã quét sạch hơn 80 căn nhà cổ trong làng. Chính vì thế nên hiện tại có rất ít người đủ can đảm ghé thăm ngôi làng này.

6. Cổng Địa Ngục

Tọa lạc trên ngọn núi Côn Lôn, được tô điểm bởi những đồng cỏ xanh và hồ nước trong vắt như pha lê, là thiên đường của các loài động vật hoang dã với diện tích tới 3500 km2. Tuy nhiên, khu vực này tiền ẩn rất nhiều nguy hiểm, nếu không đã không có cái tên “”cổng Địa Ngục””. Những người chăn gia súc ở vùng núi Côn Lôn thà để cừu và dê của mình chết khát ở sa mạc Gobi còn hơn mạo hiểm đưa chúng tới gần cổng Địa Ngục, xung quanh cổng chỉ có lông chó sói, xương gấu và những nấm mộ khổng lồ. Các nhà khoa học cho biết bởi vì khu vực cổng Địa Ngục có luồng từ tính rất cao, khiến cho nó thường xuyên hứng chịu sấm sét ngay cả khi không có mưa.

7. Hồ La Bố

La Bố từng là hồ lớn nhất ở phía Tây Bắc Trung Quốc trước khi cạn khô vào năm 1972. Với cái tên “”biển chết””, hồ La Bố nằm ở khu tự trị Tân Cương, Duy Ngô Nhĩ, hiện giờ là một phần của sa mạc Gobi với rất nhiều cỏ dại, những dòng nước chậm rì và nhiệt độ vào mùa hè có thể lên tới 70 độ. Tại khu vực này đã lưu truyền rất nhiều những câu chuyện bí ẩn với những vụ mất tích và những cái chết tang thương. Năm 1980, nhà khoa học Trung Quốc Bành Gia Mộc đã mất tích khi ông đi thám hiểm vùng đất này, thi thể của ông tới nay vẫn chưa được tìm thấy và vẫn còn là một câu hỏi hóc búa với Trung Quốc cho đến 16 năm sau, vào năm 1996, nhà thám hiểm Dư Thuần Thuận cũng đã thiệt mạng khi đang tìm cách băng qua hồ, chính phủ Trung Quốc đã treo biển cảnh báo bất cứ ai muốn bước chân vào vùng đất này một lần nữa đều phải cẩn thận.

8.Tam Giác Quỷ, hồ Bà Dương

Hồ Bà Dương nằm ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, là hồ nước ngọt lớn nhất nơi đây cũng là một địa điểm tham quan tuyệt đẹp với du khách tới nơi đây. Không ai nghĩ rằng một nơi đẹp đẽ như thế này lại là nơi ngầm chứa nhiều hiểm họa. Ở một góc hồ gần miếu Lão Gia, được người ta gọi là “tam giác quỷ Bermuda của Trung Quốc” bởi vì trong hơn 60 năm qua, đã có 200 tàu thuyền bị đắm ở đó với số người thiệt mạng lên tới hàng nghìn. Ngay cả một chiếc tàu Nhật Bản với trọng tải hơn 2000 tấn cũng đã bị đắm ở vùng nước này năm 1945, vậy cho nên người ta truyền miệng rằng dưới hồ có ma quỷ, phải nộp phí đi đường mới có thể thuận lợi đi qua hồ.

Hy vọng các bạn thích bài viết này và hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé! Đừng quên tham khảo các khóa học tiếng trung siêu ưu đãi tại Hệ thống Hoa Ngữ – Học tiếng Trung Quốc mỗi ngày nha.

[contact-form-7 id="438" title="ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN"]
Bài viết liên quan