CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG TẠI VÂN NAM

Vân Nam (云南) bốn mùa đều như xuân, phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Cùng tìm hiểu một vài địa điểm du lịch nổi bật tại Vân Nam thông qua bài viết này nhé!

Lệ Giang Cổ Trấn (丽江古城)

Lệ Giang Cổ Trấn là thị trấn trung tâm của huyện tự trị Lệ Giang Nạp Tây tỉnh Vân Nam, nằm ở phía tây bắc tỉnh Vân Nam. Đây là một thành phố nổi tiếng với phong cảnh đẹp, lịch sử lâu đời và nền văn hóa huy hoàng, đồng thời cũng là một thành phố cổ hiếm có và được bảo tồn tốt ở Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 12 năm 1997, Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO đã nhất trí thông qua việc đưa Phố cổ Lệ Giang vào Danh sách Di sản Thế giới.

 

Đại Lý Cổ Trấn (大理古城)

Đại Lý Cổ Trấn nằm ở tỉnh Vân Nam với dãy núi Thương Sơn hùng vĩ ở phía tây và hồ Nhị Hải ở phía đông. Đi bộ vào thành phố cổ Đại Lý, du khách sẽ thấy đường phố nơi đây có phong cách kiến ​​trúc sang trọng và độc đáo. Trải qua nhiều năm tu sửa, Đại Lý Cổ Trấn đã dần khôi phục lại dáng vẻ xưa cũ.

 

Ngọc Long Tuyết Sơn (玉龙雪山)

Ngọc Long Tuyết Sơn là một ngọn núi cận nhiệt đới cực cao ở Vân Nam. Nơi đây rất giàu tài nguyên du lịch tự nhiên, và cảnh quan có thể được chia thành các khu vực tuyết, cảnh quan sông băng, cảnh quan đồng cỏ núi cao, cảnh quan rừng nguyên sinh, cảnh quan núi tuyết…

 

Vườn quốc gia Phổ Đạt Thố (普达措国家公园)

Vườn quốc gia Phổ Đạt Thố nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, bao gồm Khu thắng cảnh hồ Bích Tháp xinh đẹp và Khu thắng cảnh hồ Thạc Đô. Nơi nhiều du khách đến đây thường xuyên nhất là hồ Bích Tháp, một hồ nước ngọt nổi tiếng xung quanh Shangri-La và trên cao nguyên tây bắc Vân Nam. Thắng cảnh của Vườn quốc gia Phổ Đạt Thố đã để lại ấn tượng sâu sắc cho muôn vàn khách du lịch ghé thăm nơi đây.

 

Chùa Tông Tán Lâm (松赞林寺)

Chùa Tông Tán Lâm danh tiếng được thành lập vào năm 1679, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam của đất nước tôi, là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất trong tỉnh. Ở cuối thảo nguyên vô tận, có một quần thể kiến ​​trúc quy mô lớn, mái của tòa nhà được khảm bằng ngói đồng mạ vàng sáng chói, dưới ánh mặt trời tỏa sáng rực rỡ, thu hút ánh nhìn của mọi người, đây chính là Chùa Tông Tán Lâm.

 

Hi vọng các bạn thích bài viết này và hẹn gặp lại trong những bài viết sau nhé! Nếu bạn quan tâm đến các khóa học tiếng trung cam kết đầu ra thì đừng quên tham khảo Trung tâm Học Tiếng Trung Quốc Mỗi ngày nhé!

Để nhận “Tư vấn” và nhận các chương trình “Ưu Đãi” về khóa học cũng như lịch học cụ thể. Bạn hãy để lại thông tin dưới đây nhé!

[contact-form-7 id="438" title="ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN"]
Bài viết liên quan